ஆசிரியர் ஆர்.அபிலாஷ் அவர்களின் உயிர்மையில் எழுதிய பர்தா தடை செய்யலாமா தொடர்
முகத்திரை கொண்ட பர்தாவை தடை செய்யும் சட்டத்தை கொண்டு வர பிரஞ்சு அரசாங்கம் முயற்சி எடுத்து வருகிறது. இது ஒரு முக்கிய அரசியல் பிரச்சனையை முன்வைக்கிறது. இஸ்லாமிய சமூகத்தை தம்முடன் ஒன்றிணைப்பதா தவிர்ப்பதா என்ற ஐரோப்பிய தேசங்களின் கவலையின் மற்றொரு பெயரே பர்தா தடை. பிரான்ஸ் சொல்வது வெறும் சப்பை காரணம்: மதசார்பின்மை. உண்மையில் இத்தகைய ஒரு தடைச்சட்டம் மதசகிப்பின்மைக்கே வழிவகுக்கும். மேலும் அத்தகைய தடை அடிப்படைவாதத்துக்கு வழிகோலும் வாய்ப்பும் உண்டு. அடுத்து ஜனாதிபதி சர்கோஸி பர்தாவை பெண்ணடிமைத்தனமாக அடையாளம் காண்கிறார். பர்தா ஒரு நகரும் சிறை என்கிறது பிரான்ஸ் பாராளுமன்ற அறிக்கை. ஆனால் முரணாக, இத்தடை நிலுவையில் வந்தால் இஸ்லாமிய பெண்களால் பொதுஇடங்கள் மற்றும் அலுவலகங்கள், மருத்துவமனை போன்ற அன்றாட தேவைக்கான இடங்களுக்கும் செல்ல முடியாது. இது முஸ்லீம் பெண்களை வீட்டுச்சிறைக்குள் மேலும் அடிமைப்படுத்தும் பின்னோக்கிய விளைவாகவே முடியும். நிஜக்காரணங்கள் இரண்டு.
பிரான்ஸில் மிக வேகமாக வளர்ந்து வரும் மதம் இஸ்லாம். ஆறு மில்லியன் பேர் இம்மதத்தை பின்பற்றுகிறார்கள். இத்தனை இஸ்லாமியரையும் உள்ளிட்ட புலம்பெயர் வெளிநாட்டவரின் குழந்தைகளுக்கு வேலை, வீடு மற்றும் கல்வி ஆகிய துறைகளில் வாய்ப்புகள் உருவாக்க பிரான்ஸ் அரசால் முடியவில்லை. இந்த வலுவான குற்றச்சாட்டை மறைக்கும் ஒரு முயற்சியாக அரசியல் நிபுணர்களால் இந்த தடைச்சட்டம் நோக்கப்படுகிறது. அடுத்து, பிரஞ்சுக்காரர்களிடம் உள்ளதாக பாராளுமன்ற அறிக்கை சுட்டிக்காட்டும் islamophobia எனும் இஸ்லாமிய பீதி.
இந்த மதவெறுப்பு இஸ்லாமியர் அனைவரும் தீவிரவாதிகள் எனும் பொதுப்புத்தியில் இருந்து கிளைப்பது. குறிப்பாக மேற்கத்திய சமூகங்களிடம் இது ஒரு ஆழ்பிம்பமாகவே உறைந்து போய் உள்ளது. இத்தாலியில் ஏற்கனவே இத்தகைய தடைச்சட்டம் உள்ளது. ஆஸ்திரிய, பெல்ஜிய, டச்சு மற்றும் 3..6 சதவீதம் இஸ்லாமியரைக் கொண்டுள்ள ஜெர்மனி அரசும் தற்போது இதேவித தடையை கொண்டு வர உத்தேசிக்கின்றன. 2.4 மில்லியன் இஸ்லாமிய மக்கள் தொகை கொண்ட இங்கிலாந்தில் இஸ்லாமிய மாணவர்கள் மீது கண்காணிப்பை தீவிரமாக்கவும் இஸ்லாமிய தொண்டு நிறுவனங்களை தடை செய்யவும் அரசு மீது நெருக்கடி இறுகி வருகிறது. டோனி பிளேர் பர்தாவை பெண்கள் இங்கிலாந்தில் தவிர்க்க வேண்டும் என்று கூறியுள்ளார். அமெரிக்க மண்ணில் நுழையும் ஒவ்வொரு இஸ்லாமியனையும் ஒரு ஏவுகணையாகத்தான ஊடகங்கள் சித்தரிக்கின்றன. சென்னையில் உள்ள அமெரிக்கன் கவுன்ஸில் நூலகத்தில் ஒரு அலமாரி முழுக்க இஸ்லாமிய தீவிரவாதம் குறித்த நூல்களே. குறிப்பாக, ஒரு முஸ்லீம் ஏன் மெனக்கட்டு தீவிரவாதி ஆகிறான் என்பதே இப்புத்தகங்களின் ஆசிரியர்கள் விளக்க முயன்றுள்ள கேள்வி. இது இன்று மொத்த அமெரிக்க சமூகத்தின் முன்னுள்ள புதிர்தான். Terrorists, Victims and Society என்ற நூலில் ஆண்டிரூ சில்கே என்பவர் இஸ்லாமிய தீவிரவாதிகள் பைத்தியக்காரர்கள் என்ற கருத்துருவை நிறுவ மனவியல் ஆய்வாளர்கள் பல தில்லுமுல்லுகளை கையாண்டுள்ளதை விளக்குகிறார். பாலஸ்தீன தீவிரவாதிகள் மனநலம் கொண்ட சகஜர்களே என்கிறார் சில்கே. பெரும்பான்மையினரின் மனக்கிலேசத்தை அகற்ற சிறுபான்மை சமூகத்தின் மத-அடையாளங்களை தடை செய்வது என்ற பிரான்ஸின் முடிவு விசித்திரமானது.
பர்தா ஒரு ஆணாதிக்கவாத உடை என்ற விவாதத்துக்கு சமகால முக்கியத்துவம் இல்லை. நாம் இதை ஒரு அரசியல் பிரச்சனையாகவே அணுக வேண்டும். துரதிஷ்டவசமாக, விவாதத்தில் பங்கு கொள்ளும் பெரும்பான்மை இஸ்லாமிய பொதுப்புத்தியும் சரி, எதிரான வலதுசாரிகளும் இதை ஒரு மதச்சட்டம மற்றும் ஒழுக்கவாதம் சார்ந்த சிக்கலாகவே அணுகுகின்றனர். உலகம் முழுக்க ஒடுக்கப்படும் இஸ்லாமியருக்கு தமது மத, பண்பாட்டு அடையாளங்கள் அழிந்து போவதான அச்சம் உண்டு. மேலும், இதற்கு காரணம் தங்களது மதஈடுபாடின்மையே என்ற குற்றமனப்பான்மையும் ஏற்படுகிறது. விளைவாக, சமகாலத்தலைமுறையினர் தங்கள் அடையாளங்கள வலுவாக நிலைப்படுத்தும் முயற்சியில் வஹாபிசம் போன்ற அடிப்படைவாத சித்தாந்தங்கள் பக்கமும் சாய்கின்றனர். தீவிர மத-ஈடுபாடு மற்றும் அடிப்படைவாத சாய்வு சகமனித வெறுப்போ சமூக வன்மத்தின் வெளிப்பாடோ அல்ல. இது ஒரு சமூக பண்பாட்டு மற்றும் இருப்பு தொடர்பான பிரச்சினை.
இதை சமகால இந்தியாவின் இஸ்லாமியச் சமூக வரலாற்றை நோக்கியே நாம் புரிந்து கொள்ளலாம். குமரிமாவட்டத்தில் என் சொந்த ஊரான தக்கலையில் அரசு உயர்மேல்நிலை பள்ளிக்கூடத்துக்கு அருகிலே இஸ்லாமியர் பெருமளவில் வசிக்கும் பகுதி இருந்தது. ஏராளமான இஸ்லாமியர் அப்பள்ளியில் படித்தார்கள். 98 வரை ஒரு பர்தா கூட தென்படவில்லை. விடுங்கள், தலையில் முக்காடு கூட அந்த இஸ்லாமிய மாணவிகள் அணிந்ததில்லை. ஆனால் அப்பகுதியில் எப்போதுமே காவிப்படையினருக்கும் இஸ்லாமியருக்கும் இடையிலான பூசல் மெலிதாக புகைந்து வந்திருந்தது. 99-க்கு பிறகு நான் படித்த ஸ்காட் கிறித்துவ கல்லூரியில் ஹமீதா மற்றும் கதீஜா எனும் இரண்டு இஸ்லாமிய பெண்கள் படித்தார்கள். அவர்கள் தாம் அணிந்த பர்தா காரணமாக தனித்து தெரிந்தார்கள். அடிக்கடி பர்தாவுக்கான காரணத்தை நண்பர்களிடம் விளக்கி ஓய்ந்து போனார்கள். ஹமீதா ஒரு தீவிர பெண்ணியவாதி. மத ஈடுபாடும் குறைவே. 98க்கு பிறகே அவர் பர்தா அணிய ஆரம்பித்தார். என்ன காரணம்? பர்தா மூலம் தம்மைச் சூழ்ந்த பிற சமூகத்தினருக்கு ஒரு சேதி விடுக்க விரும்பினார்.
பாபர் மசூதி இடிப்பின் பிறகு பா.ஜ.க ஆட்சி அதிகாரம் பெற்று இஸ்லாமியருக்கு எதிரான அடக்குமுறை வெளிப்படையான ஆதரவு பெற்ற கட்டம் அது. 99-இல் மட்டும் தினமும் ஏழு பேர் மதக்கலவரத்தால் பாதிக்கபட்டனர் என்றார் பிரிந்தா காரத். மகராஷ்ட்ரா, குஜராத், மத்திய பிரதேசம் என்று பல்வேறு மாநிலங்களில் 600-க்கு மேற்பட்ட கலவரங்கள் வெடித்தன. குறிப்பாக கார்கில் போர் மற்றும் பா.ஜ.காவின் ரதயாத்திரையின் போது இது உச்சம் அடைந்தது. இந்தியா முழுக்க இஸ்லாமியர் கடுமையான சமூக பண்பாட்டு நெருக்கடியை, தனிமைப்படுத்தலை நேரிட்டனர். இந்த நெருக்கடியை இந்த இருப்பெண்களும் குறியீட்டு ரீதியாக சந்தித்ததன் விளைவே கிறித்துவ கல்லூரியில் தெரிந்த பர்தா. பெண்ணியவாத, மத ஈடுபாடற்ற தனிநபரைக் கூட பா.ஜ.க போன்ற அடிப்படைவாத இயக்கத்தின் வன்முறை தங்கள் அடையாளங்களை தேடி எடுத்து முன்னிறுத்த தூண்டியது. இஸ்லாமியருக்கு எதிரான சர்வதேச வணிக மற்றும் பண்பாட்டு போர் நிகழும் இன்றைய சூழலில் பர்தா சர்வ சாதாரணமாகி விட்டது..
பர்தா திணிக்கப்படுகிறதா? சிந்திக்கும், பெண்ணிய இஸ்லாமிய பெண்கள் கூட தங்கள் மதஅபிமானத்துக்காக விருப்பப்பட்டே அணிகின்றனர். இஸ்லாமிய சமூகம் இன்னும் நவீனப்படவில்லை என்பதை நாம் கவனிக்க வேண்டும். நம் கல்வி அமைப்பிலும் அவர்கள் அதிகம் ஈடுபடுவதில்லை. பண்பாட்டு அரசியல் நேருக்கடிக்கு உள்ளாகும் போது அவர்கள் ஆண்களை ஒட்டியே செயல்பட வேண்டிய கட்டாயம் உள்ளது தான். இஸ்லாமிய சமூகம் நவீனப்பட்டு பொது நீரோட்டத்துக்கு வந்தால் அவர்கள் இரு கட்டங்கள் வழி பயணிப்பார்கள். முதல் கட்டத்தில் இன்றைய இளந்தலைமுறை பிராமண பெண்களைப் போல் குறைந்த பட்ச சுதந்திரத்துடன் இயங்குவார்கள். வீட்டுக்குள் மடிசார் வெளியே ஜீன்ஸ். நவீனத்தின் அனைத்து வசதிகள் மற்றும் கலாச்சார அம்சஙக்ளை பேணியபடியே அசட்டு சம்பிரதாய நம்பிக்கைகளுடன் ரெட்டை வாழ்க்கை. ஒருவேளை ரெண்டாவது கட்டத்தில் பட்டுப்புழு இறகுகளை அடையலாம். அப்போது மட்டுமே நாம் பர்தாவை ஒரு பெண்ணிய கோணத்தில் அணுக முடியும். ******************************************************************
பர்தாவின் இந்திய கோணத்தை மேலும் விளங்கிக் கொள்ள
புதிய காற்று இதழின் ஆசிரியரும் தாமரை இதழின் இணை ஆசிரியருமான ஹமீம் முஸ்தபாவிடம் சிறு பேட்டி ஒன்று கண்டேன். 1. பர்தா மீதான் உங்கள் நிலைப்பாடு என்ன?
ஆதி இஸ்லாத்தில் பர்தா அனைவருக்குமானதகாக இருக்கவில்லை. நபிகளின் ரத்த உறவுகள் மட்டுமே அணிந்து வந்ததாக ஒரு குறிப்பு உள்ளது. பிறகு பலவிதங்களில் திரிபுற்று இன்று அரசியல் காரணங்களுக்காக அது முன்வைக்கப்படுகிறது.
இந்திய முஸ்லீம்களிடையே பரவி வரும் அரபிய கலாச்சாரத்தின் வெளிப்பாடாக இங்கு பர்தாவை பார்க்கலாம். பர்தாவில் இன்றொரு மேட்டிமைத் தனம் வந்து விட்டது. பெண்கள் தங்கள் அழகியலை காட்டும்படி மெருகேறிய விலை உயர்ந்த பர்தாக்களை தேடி அணிகிறார்கள். அதாவது அதன் அடிப்படை நோக்கம் மெல்ல தோற்கடிப்படும் முரணை குறிப்பிட்டேன். 2. பொதுஅரங்குகள் மற்றும் கல்லூரிகளில் சேலை அணிவது கட்டாயமாக உள்ளது. திரைக்கலைஞர்கள் நடத்திய விழாவில் ஸ்ரேயா கலைஞர் முன்னிலையில் குறைவான் ஆடைகளுடன் தோன்றி கண்டிக்கப்பட்டு பின் அடுத்த நிகழ்ச்சியில் சேலை அணிந்து வர நிர்பந்திக்கப்பட்டார். இப்படியான நிர்பந்தத்தை பர்தா கலாச்சாரத்துடன் ஒப்பிட முடியுமா? சேலை நம்மூர் பர்தாவா?
முடியும். சேலை காமக்கிளர்ச்சி ஊட்டும் படி வடிவமைக்கப்பட்டது. பர்தா உடலை மறைக்கும் நோக்கம் கொண்டது. இருப்பினும் இரண்டுமே பெண்ணை நுகர்வுப் பொருளாக கொள்ளும் நோக்கம் கொண்டவையே. இது தொடர்பாக ஒரு முல்லாக் கதை உண்டு.
முதலிரவில் முல்லாவிடம் தன் முகத்திரையை விலக்கும் மனைவி அவரிடம் கேட்கிறார்: " நான் இனி பிற ஆண்களிடத்து முகத்திரை விலக்கலாமா?"
முல்லா சொல்கிறார்: "எத்தனை ஆண்களிடம் வேண்டுமானாலும் உன் முகத்தை நீ இனி காமி. ஆனாலும் என்னிடம் மட்டும் தயவு கூர்ந்து காட்டாதே!"
3. பெண்கள் நிர்பந்திக்கப்படுகிறார்களா? நுட்பமாக கலாச்சார ரீதியில் ஏனும்?
பெண்களுக்கு பர்தா இன்று கலாச்சார அந்தஸ்தாகி விட்டது. பொருளாதார மற்றும் லௌகீக வசதிகளும் இதற்கு உண்டு. உதாரணமாக இரண்டு பர்தாவை வைத்துக் கொண்டு ஒரு ஏழைப்பெண் வசதி படைத்தவருக்கு நிகராக தன்னை காட்டிக் கொள்ள முடியும். ஒரு நைட்டியை உள்ளே இட்டு பர்தா மேலே அணிந்து செல்லும் சுதந்திரமும் முக்கியமானதாக உள்ளது. இப்படியாக இன்று 80 சதவீத பெண்கள் சுயவிருப்பமாகவே பர்தா அணிகிறார்கள். 4. பர்தா பரவலாகி இருப்பதில் பா.ஜ.கவின் பங்கு என்ன?
நிறைவே. ஆனால் முன்னிருந்த இந்திய பண்பாட்டை களைந்து அரபிய கலாச்சாரத்தை அணைக்க விரும்பும் இந்திய முஸ்லீமின் போக்கையும் குறிப்பிட வேண்டும். இது உலகளாவிய அளவில் இஸ்லாமியர் சந்திக்கும் நெருக்கடியின் எதிர்விளைவுதான். 5. இதை சற்று பரிவோடு நோக்கலாமா?
பார்க்கலாம். ஆனால் பர்தாவின் பேரிலான ஒழுக்க அறவியலை நாம் மறுக்க வேண்டும்.
ஏன்?
பெண் பாதுகாப்பு என்ற பர்தா ஆதரவு காரணம் போலியானது. சவுதி அரேபியாவுக்கு சென்று வந்த என் நண்பர் மீரான் மைதீன் சொன்னார்: ‘அங்கு ஒரு அரபிய பெண்ணுக்கு வாடகை கார் வேண்டும் என்றால் இந்திய ஓட்டுநனை நம்புவாள், அரபியனை நம்ப மாட்டாள்’. அரபு தேசங்களை விட இந்திய முஸ்லீம் பெண்கள் இங்கு பாதுகாப்பாக உள்ளனர். 6. இஸ்லாமிய சமூகம் நவீனப்பட்டு பொது நீரோட்டத்துக்கு வந்தால் பர்தா நிலைக்குமா?
பர்தா பேணாத பேணுகின்ற இரு போக்குகள் அருகருகே இருக்கும். பாக்கிஸ்தானிய சுடிதார் வகை ஆடை ஒருவேளை பர்தாவின் இடத்தை அப்போது பிடிக்கலாம்.
அடுத்து, இஸ்லாம் தொடர்பான சில சங்கடமான கேள்விகளை எழுப்பியமைக்காக ஊர்விலக்கு செய்யப்பட்ட கவிஞர் ஹெச்.ஜி ரசூலிடம் மேலும் சில ஆபத்தான கேள்விகள். 1. இந்தியாவில் ஒடுக்கப்பட்ட சிறுபான்மையினரை ஆதரிக்கிறது இந்திய கம்யூனிஸ்டு கட்சி. ஆனால் பிரான்ஸில் இஸ்லாமியருக்கு எதிரான தடைச்சட்டத்தை ஆதரிப்பவர் ஆண்டுரே கெரின் எனும் ஒரு கம்யூனிஸ்டு கட்சி எம்.பி. இந்த முரணை எப்படி புரிந்து கொள்ள? பிரான்ஸில் முகம் மூடும் பர்தாவை மட்டும் தான் எதிர்க்கிறார்கள். இந்திய இடதுசாரிகளே ஒடுக்குமுறையை ஆதரிப்பவர்கள்தாம். இஸ்லாமுக்குள்ளே மாற்றுக்கருத்தை ஒடுக்கும் போக்குகள் உள்ளன. ஓட்டுவங்கிக்காக அஞ்சி இந்த கருத்தியல் ஒடுக்குமுறையை ஆதரிக்கிறார்கள் நம்மூர் இடதுசாரிகள்.
முகத்திரை தடை என்றாலும் கூட அது தனிநபர் உரிமையை பறிப்பது ஆகாதா? அநியாயம் தானே?
இது மனித உரிமை மீறல்தான். மறுக்க முடியாது. அங்கு தடை வஹாபிசத்தை மேலும் வலுவாக்கும். சட்டம் அல்ல, இது குறித்த ஒரு வெளிப்படையான பண்பாட்டு விவாதமே உதவும். 2. இந்துத்துவா கட்சிகள் இஸ்லாமியருக்கு ஏற்படுத்தி உள்ள நெருக்கடியின் எதிர்விளைவாக பர்தாவை காணலாமா? இல்லை. இது இந்திய இடதுசாரிகள் முன்வைக்கும் ஒரு பொய் மட்டுமே. இந்திய முஸ்லீம் இளம்தலைமுறையினரில் பெரும்பாலானோருக்கு அரசியல் பிரக்ஞை குறைவு. மதத்தலைமை கூறுவதை அப்படியே பின்பற்றுகிறார்கள். அவர்கள் பரிந்துரைப்பதை மட்டுமே படிப்பார்கள் பார்ப்பார்கள். 3. பர்தா அணிவதை ஒரு எதிர்ப்புணர்வாக காண முடியாதா? இல்லை. பர்தா அணிபவர்களே ஒழுக்கசீலர்கள் மற்றவர்கள் மதஎதிரிகள் என்பதான ஒரு கலாச்சார அழுத்தம் இச்சமூகத்தில் உள்ளது. உதாரணமாக, என் மகள் பள்ளிப் பருவம் வரை தலையில் முக்காடு கூட போட்டது கிடையாது. ஆனால் கல்லூரியில் சேர்ந்த பிறகு எனக்கே தெரியாமல் முக்காடு போடத் தொடங்கினாள். விசாரித்த போது பர்தா அணியும் தோழிகளை போல் அவள் இருக்க விரும்பவதாக தெரிந்தது. மேலும் பர்தா கலாச்சாரத்தின் பின்னால் பிற்போக்கு சமயத்தலைவர்கள் உள்ளனர். எங்கும் இப்படி முழுக்க மூடும் வழக்கம் இல்லையே. உதாரணமாக கேரளா. அவர்கள் முக்காடு மட்டும் அணிவதே வழக்கம். கமலாதாஸ் அணிந்தாரே? இஸ்லாத்தை வெற்றுமதத்தவர் தழுவும் போது தீவிர போக்காளர்களாகி விடுவார்கள். 4. பர்தாவை வற்புறுத்துபவர்கள் அது பெண்களுக்கு பாலியல் பாதுகாப்பு தரும், ஒழுக்கவழியில் அவர்களை செலுத்தும் என்கிறார்கள். உண்மையா? இது தவறு. பர்தாவினால் ஒழுக்க வாழ்வுக்கு சில பாதகங்கள் ஏற்படலாம். அரபு நாடுகளுக்கு சென்று வந்த என் நண்பர்கள் கூறியதுபடி அங்கு பர்தாவின் மறைவில் பின்–திருமண பாலுறவுகள் தாம் நிகிழ்கின்றன. மேலும், பர்தா எனும் உடல் மறைப்பு ஆண்களுக்கு உளவியல் ரீதியான தூண்டுதலை அளிக்கலாம். 5. ஒரு பெண்ணியவாதியாக பர்தாவை எப்பிடி காண்கிறீர்கள்? பர்தாவின் சமூகக் காரணத்தை பார்ப்போம். அரேபியர்கள் பாலைப் புழுதியில் இருந்து தங்களை காத்துக் கொள்ள உடலை மொத்தமாய் மூடும் அங்கியை அணிந்தனர். பெண்களுக்கான அத்தகைய ஆடை பர்தா. பெண்களை பர்தா அணிய வற்புறுத்தும் இந்திய இஸ்லாமிய ஆண்கள் தாம் மட்டும் அரபிய ஆண்களின் முழு அங்கியை அணிய மறுப்பது ஏன். இந்த முரணே ஆணாதிக்க மனப்பான்மையை காட்டிக் கொடுக்கிறது. **************************************************************** பல்வேறு பண்பாட்டு அரசியல் காரணங்களால் இஸ்லாம் பற்றிய இத்தகைய விவாதங்களை பொதுத்தளங்களில் முன்னெடுக்க முடியாது. ஏற்கனவே ஒடுக்கப்பட்டுள்ள அச்சமூகம் காயப்படாமல் இருக்க நாம் கவனம் கொள்ள வேண்டும். பெண்ணுரிமை, மத-அடையாளம் மற்றும் உலகளாவிய அரசியல் நெருக்கடி என பன்முகம் கொண்ட இப்பிரச்சனையை அறிவியக்கங்கள் முன்னெடுக்க வேண்டும் ஆசிரியர் : ஆர்.அபிலாஷ்
50 comments:
துலுக்க நாடுகளில் மற்ற மதங்களுக்கு என்ன மரியாதை . ஐரோபிய நாடுகளின் ஆண்மைக்கு வாழ்த்துக்கள்
//பர்தாவின் சமூகக் காரணத்தை பார்ப்போம். அரேபியர்கள் பாலைப் புழுதியில் இருந்து தங்களை காத்துக் கொள்ள உடலை மொத்தமாய் மூடும் அங்கியை அணிந்தனர். பெண்களுக்கான அத்தகைய ஆடை பர்தா. பெண்களை பர்தா அணிய வற்புறுத்தும் இந்திய இஸ்லாமிய ஆண்கள் தாம் மட்டும் அரபிய ஆண்களின் முழு அங்கியை அணிய மறுப்பது ஏன். இந்த முரணே ஆணாதிக்க மனப்பான்மையை காட்டிக் கொடுக்கிறது//
இதற்குள்ளே எல்லா விடைகளும் இருக்கிறது
உடனடியாக தடை செய்ய வேண்டும் . எல்லா மக்களும் அனுபவிக்கும் சுதத்ரத்தை அவர்களுக்கும் அளிக்க வேண்டும். பெண் உரிமையை காப்பாற்ற வேண்டும்
இஸ்லாமிய பெண்களை அடிமைத்தளையிலிருந்து விடுவிக்க முயற்சிக்கும் ஐரோப்பிய நாடுகளை பாராட்டுகிறேன். மற்ற நாடுகளும் இஸ்லாமிய அடிப்படைவாதிகளுக்கு பயப்படாமல் பர்தாவிற்கு தடை விதிக்கவேண்டும் என்று எல்லாம் வல்ல இறைவனை பிரார்த்திக்கிறேன்.
//பர்தா திணிக்கப்படுகிறதா? சிந்திக்கும், பெண்ணிய இஸ்லாமிய பெண்கள் கூட தங்கள் மதஅபிமானத்துக்காக விருப்பப்பட்டே அணிகின்றனர்.//
மொத்த இஸ்லாமியப் பெண்களில் இது எத்தனை சதவிகிதம் ?
//வீட்டுக்குள் மடிசார் வெளியே ஜீன்ஸ்.//
இது ஒருவித அரை சுதந்திர நிலை ! பர்தா அதையும் கெடுக்கிறது
//அப்போது மட்டுமே நாம் பர்தாவை ஒரு பெண்ணிய கோணத்தில் அணுக முடியும்//
வேறெந்தக் கோணமும் வேண்டியதில்லை ... பெண்ணை நேர் கோணத்தில் அணுகுங்கள் போதும்
//பர்தாவில் இன்றொரு மேட்டிமைத் தனம் வந்து விட்டது.// நற்க்குடித் தனம்?!?!?!
பிரான்ஸ் பர்தாவிற்கு தடை விதிப்பது தப்பு தான், ஆனால் அவர்கள் மசூதி(பிரார்த்தனை கூடம்) கட்ட அனுமதி அளிக்கிறார்கள், அரேபிய நாடுகள் ஏன் மற்ற மத வழிப்பாட்டு தளங்கள் கட்ட அனுமதிப்பதில்லை!
பிரான்ஸிற்கும், இஸ்லாமிய நாடுகளுக்கும் எனக்கு வித்தியாசம் தெரியவில்லை!
பிரான்ஸ் பர்தாவிற்கு தடை விதிப்பது தப்பு தான், ஆனால் அவர்கள் மசூதி(பிரார்த்தனை கூடம்) கட்ட அனுமதி அளிக்கிறார்கள், அரேபிய நாடுகள் ஏன் மற்ற மத வழிப்பாட்டு தளங்கள் கட்ட அனுமதிப்பதில்லை!
பிரான்ஸிற்கும், இஸ்லாமிய நாடுகளுக்கும் எனக்கு வித்தியாசம் தெரியவில்லை!
//திரைக்கலைஞர்கள் நடத்திய விழாவில் ஸ்ரேயா கலைஞர் முன்னிலையில் குறைவான் ஆடைகளுடன் தோன்றி கண்டிக்கப்பட்டு பின் அடுத்த நிகழ்ச்சியில் சேலை அணிந்து வர நிர்பந்திக்கப்பட்டார்.// அவருக்கு நமீதா தான் புடிக்கும் ! (நிர்பந்தித் தவர்களை கண்மணிகள் பின்னால் கண்டித் திருக்கக் கூடும்
barda podurathu ungaluku ennada kastam parpana dogukaluku soriyarthe valya poechi
முல்லாவ விடுங்க .... அல்லா என்ன சொல்றார் ?
//ஆதி இஸ்லாத்தில் பர்தா அனைவருக்குமானதகாக இருக்கவில்லை.//
சரி சாதி இஸ்லாத்தில் எப்புடி
//முல்லாவ விடுங்க .... அல்லா என்ன சொல்றார் ?//
அல்லாத்துக்கும் குல்லா போடச்சொல்லுறார்!
//நபிகளின் ரத்த உறவுகள் மட்டுமே அணிந்து வந்ததாக ஒரு குறிப்பு உள்ளது.//
அது மட்டுமே ஏழு ஊரு வருமே
//நபிகளின் ரத்த உறவுகள் மட்டுமே அணிந்து வந்ததாக ஒரு குறிப்பு உள்ளது.//
அது மட்டுமே ஏழு ஊரு வருமே //
ஹாஹாஹாஹா
//பிரான்ஸ் சொல்வது வெறும் சப்பை காரணம்// அதுக்கு இஸ்லாமியர்கள் சொல்றதும் சப்பை காரணம் தான்
//உண்மையில் இத்தகைய ஒரு தடைச்சட்டம் மதசகிப்பின்மைக்கே வழிவகுக்கும். மேலும் அத்தகைய தடை அடிப்படைவாதத்துக்கு வழிகோலும் வாய்ப்பும் உண்டு..// பயம் காட்டறீங்க !
//அதுக்கு இஸ்லாமியர்கள் சொல்றதும் சப்பை காரணம் தான் //
எனக்கு குப்பை காரணமா தெரியுது
எதுக்கு தல இஸ்லாமியர்கள் எது சொன்னாலும் ஒரு பயமுறுத்தும் தொனிலையே சொல்றாங்க !
//முகத்திரை தடை என்றாலும் கூட அது தனிநபர் உரிமையை பறிப்பது ஆகாதா? அநியாயம் தானே?//
இது வேறையா ? நீங்க ஒரு பக்கம் அடிங்க ... அவனுங்க ஒருபக்கம் அடிக்கட்டும் ..... என்ன பாவண்டா பண்ணினா பெண்
//தல இஸ்லாமியர்கள் எது சொன்னாலும் ஒரு பயமுறுத்தும் தொனிலையே சொல்றாங்க ! //
அல்லா அப்படி தான் சொல்லி கொடுத்துருக்கார் தல!
இதுக்கு ஏசுநாதர் எவ்வளவோ பரவால்ல ! செருப்ப கழட்டி அடிச்சாலும் சிரிச்ச மேனிக்கே நிப்பாரு
பெண்கள் ஆண்களின் உடமை. இது எல்லா நாடுகளிலும் உண்டு. இன்று மேற்கத்தி நாடுகளில் இவ்வுடைமைத்தன்ம் மறுதலிக்கப்பட்டாலும், அது மேலோட்டமாகத்தான்.
இன்றும் இன்னிலை இருக்க, பெண்கள் என்ன உடை அணியவேண்டும்; பிற ஆடவரிடம் எப்படி பழக வேண்டும்; தன் வீட்டு ஆடவரிடம் எப்படி பழக வேண்டும் - போன்ற எல்லாவற்றையும் ஆண்களே தீர்மானிக்கிறார்கள், இங்கு மத, இன, வகுப்பு வேறுபாடுகள் இல்லை.
பெண்களால் ஆண்களோடு வாழ்ந்துதான் தீரவேண்டும். இதைப்பெண்கள் உணர்ந்து ஆண்களுக்கு கட்டுப்படுகிறார்கள். முடியாதவர்கள் தனி வாழ்க்கை வாழ்கிறார்கள்.
எனவே, பர்தா ஆண்கள் பெண்களுக்கு இட்ட கட்டளை.
//முகத்திரை தடை என்றாலும் கூட அது தனிநபர் உரிமையை பறிப்பது ஆகாதா? அநியாயம் தானே?//
குரானில் பர்தா போடுவது தனிநபர் உரிமை என்றா போட்டிருக்கு, கடவுளின் கட்டளைன்னு தானே போட்டிருக்கு, நியாயமா கடவுள் தான் தனிநபர் உரிமையை பறித்திருக்கிறார்! அவருக்கு தான் தண்டனை கொடுக்கனும்
//எனவே, பர்தா ஆண்கள் பெண்களுக்கு இட்ட கட்டளை.//
செம பஞ்ச்!
வேட்டைக் காரன்ல சேத்திருக்கலாம்
//கடவுள் தான் தனிநபர் உரிமையை பறித்திருக்கிறார்! அவருக்கு தான் தண்டனை கொடுக்கனும்//
என்ன பண்ணலாம் ! மாட்டுக்கு தட்டறா மாதிரி தட்டி விட்டரலாமா
//பிரான்ஸில் மிக வேகமாக வளர்ந்து வரும் மதம் இஸ்லாம். ஆறு மில்லியன் பேர் இம்மதத்தை பின்பற்றுகிறார்கள். இத்தனை இஸ்லாமியரையும் உள்ளிட்ட புலம்பெயர் வெளிநாட்டவரின் குழந்தைகளுக்கு வேலை, வீடு மற்றும் கல்வி ஆகிய துறைகளில் வாய்ப்புகள் உருவாக்க பிரான்ஸ் அரசால் முடியவில்லை. இந்த வலுவான குற்றச்சாட்டை மறைக்கும் ஒரு முயற்சியாக அரசியல் நிபுணர்களால் இந்த தடைச்சட்டம் நோக்கப்படுகிறது.//
நீங்க சுப்பிர மணிய சாமியையே மிஞ்சிட்டீங்க
//என்ன பண்ணலாம் ! மாட்டுக்கு தட்டறா மாதிரி தட்டி விட்டரலாமா //
அதெல்லாம் இருக்குறவங்களுக்கு தான் பண்ன முடியும் தல!
அல்லா, ஆணும் அல்ல, பெண்ணும் அல்ல!
//பிரான்ஸில் மிக வேகமாக வளர்ந்து வரும் மதம் இஸ்லாம்//
உரம் பலமா போட்டிருப்பாங்க போல
//barda podurathu ungaluku ennada kastam //
அதுல என்ன கஷ்டம் ! ரொம்ப ஈசி ! ரெண்டு கையையும் தூக்கிட்டு அப்பிடியே முண்டா பனியன் மாதிரி போட்டுக்க வேண்டியது தான்
//அதுல என்ன கஷ்டம் ! ரொம்ப ஈசி ! ரெண்டு கையையும் தூக்கிட்டு அப்பிடியே முண்டா பனியன் மாதிரி போட்டுக்க வேண்டியது தான்//
அதானே!
//அல்லா, ஆணும் அல்ல, பெண்ணும் அல்ல!//
பிம்பிளிக்கி பியாப்பி! அப்ப இப்படிக்கு ரோஸ் புரோகிராமுக்கு விஜய் டீவில ஆள் தேடறாங்களாம்
//உரம் பலமா போட்டிருப்பாங்க போல//
பின்ன ! ஆஆ ஆழமா போட்டுருக்காங்க ......
//பிம்பிளிக்கி பியாப்பி! அப்ப இப்படிக்கு ரோஸ் புரோகிராமுக்கு விஜய் டீவில ஆள் தேடறாங்களாம் //
அப்படியெல்லாம் சும்மா வந்துற மாட்டார்! எதாவது கொடுத்து கூப்பிட்டு பாருங்க!
//பின்ன ! ஆஆ ஆழமா போட்டுருக்காங்க ....//
ஆழ குழி தோண்டி அதுல ஒரு முட்டையிட்டு, அண்ணாந்து பார்த்தால் தொன்னூறு முட்டை!
ஆனா உரம் போடனும்!
//அப்படியெல்லாம் சும்மா வந்துற மாட்டார்! எதாவது கொடுத்து கூப்பிட்டு பாருங்க!//
காசு குடுத்தா வர்றதுக்கு அவரென்ன ஐட்டமா? கடவுளுங்க
/ஆழ குழி தோண்டி அதுல ஒரு முட்டையிட்டு, அண்ணாந்து பார்த்தால் தொன்னூறு முட்டை!//
இப்ப குனிஞ்சு பாருங்க ரெண்டு முட்டை இருக்கும்
Blogger வால்பையன் said...
பிரான்ஸ் பர்தாவிற்கு தடை விதிப்பது தப்பு தான், ஆனால் அவர்கள் மசூதி(பிரார்த்தனை கூடம்) கட்ட அனுமதி அளிக்கிறார்கள், அரேபிய நாடுகள் ஏன் மற்ற மத வழிப்பாட்டு தளங்கள் கட்ட அனுமதிப்பதில்லை!
பிரான்ஸிற்கும், இஸ்லாமிய நாடுகளுக்கும் எனக்கு வித்தியாசம் தெரியவில்லை!
பீர் முகம்மது
யார் சொன்ன அரேபியா நாடுகளில் மத வழிபாடு இல்லைனு, சார்ஜாவில் சர்ஸ் இருக்கிறது, துபாயில் முருகன் கோவில் இருக்கிறது ஒழுங்கா யாரிடமாவது கேட்டு எழுதுங்கள்
//சார்ஜாவில் சர்ஸ் இருக்கிறது, துபாயில் முருகன் கோவில் இருக்கிறது ஒழுங்கா யாரிடமாவது கேட்டு எழுதுங்கள்//
அமெரிக்கால மைகேல் ஜாக்சன் கூப்டாங்கோ
ஜப்பான்ல ஜாக்கி ஜான் கூப்ப்டாங்கோ
இன்னா மேன் கலர் கலரா ரீல் சுத்தரே
தன்னிபோட்டு எல்லாம் வந்து பதில் சொல்ரானுங்க, வந்து பாருங்க துபாயில முருகன் கோவிலும், சார்ஜாவில் சர்சும் நிஜமா இல்லையானு
Anonymous இந்து said...
துலுக்க நாடுகளில் மற்ற மதங்களுக்கு என்ன மரியாதை . ஐரோபிய நாடுகளின் ஆண்மைக்கு வாழ்த்துக்கள்
நாயே வந்து பாருடா அரேபியா நாட்டில் கிறிஸ்துவர்களுக்கும், இந்துகளுக்கும் உள்ள மரியாதையை தன்னி போட்டு உளராதே
//தன்னிபோட்டு எல்லாம் வந்து பதில் சொல்ரானுங்க, //
(த)எழுத்து பிழை எதுவும் இல்லையே!
குவைத், சார்ஜாவெல்லாம் அரேபியா நாட்டிலே சேராதுன்னு ஒருத்தர் சொன்னாரே, அப்படியா!?
இஸ்லாமிய நாட்ல நாங்க மத்த மதத்தை ஏத்துக்க மாட்டோம்னு ஒரு நாட்டின் பிரதமர் கொடுத்த பேட்டி யூ டியூப்பில் இருக்கு, மப்பு தெளிஞ்சவுடனே எடுத்து தர்றேன்.
உங்களுக்கு போன் பண்ணணே ஏன் எடுக்கல!
//நாயே வந்து பாருடா அரேபியா நாட்டில் கிறிஸ்துவர்களுக்கும், இந்துகளுக்கும் உள்ள மரியாதையை தன்னி போட்டு உளராதே //
அந்த அனானிய சொன்னிங்களா!, ரைட்டு உங்களை தவிர எல்லாரும் தண்னி வண்டிகள் தான்!
இஸ்ஸலாம் நாட்டில் வேறு மதங்கள் ஏற்றுக்கொள்ளவில்லை தான் ஆனால் எந்த மதத்தையும் யாரையும் துன்புறுத்தவில்லை யாரையும் இப்படி தான் இருக்க வேண்டும் என கட்டாயபடுத்தவில்லை,அரேபியா நாடு என்பது அனைத்து அரபு நாடுகளும் அடங்கும் அதில் யு.ஏ.இ, சவுதி அரேபியா, குவைத், ...........///////////
Hi
I appreciate that you have tried to view the subject in many angles.
My sister studied in a muslim college. She used to tell, the girls once they enter the class, they will remove the partha and would try to maximum make fun and try to be happy(not in wrong sense. A typical college girl might a bit of over dose because of the restricted environmen at home)
One of my muslim friend told in his village after the movie Bombay, the girls started wearing it by choice and it became like a fashion among them.
However anyone justify on this, seeing a girl with that silky or non-cotton partha on chennai streets on the scortchy sun makes me feel really pity on them.
Some gulf countries mandate partha for all religion.
One Q to you, why you need to bring in brahmin girls in this topic and say that they live a rettai vazhkai. It is objectionable.
Hi
Its virutcham again.
Any caste, religion, race or even region wise people have their own dress to represent them. Whether they strictly follow it are not is their choice unlike the partha.
Even guys have it. Do you guys wear Vetti on all occasions? So is it ok if we say guys are running rettai vazhkai? Do you know there is something called called kandangi selai used by village ladies. Now how many wear it?
What about sarees? which even Muslim girls in India wear? How many current generation girls wear it? For younger generation now saree is for festivals/functions. Can you tell all girls are running rettai vazhkai?
Asalamau Alaikum Brother Beer Mohamed,
What you are trying to convey with this article. Are you confused or are you trying to confuse others.
Is this your opinion or the writer's(ஆசிரியர் : ஆர்.அபிலாஷ் ) opinion.
I dont understand why the guys, girls who dont wear hijab/burkha/parda jumping up and down. Ask the women/girls who are wearing hijab/pardha.
எனது கட்டுரையை பிரசுரித்த தங்களுக்கும், ஆர்வமாய் படித்து விவாதித்த அனைவருக்கும் நன்றிகள்!
thiruttusavi.blogspot.com
Post a Comment